วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ลักษณะเด่นเป็นพิเศษของการตลาดเจาะตรง


จากการศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง การตลาดเจาะตรงแบการตลาดทั่วไป จากตาราง จะเห็นได้ว่าการตลาดเจาะตรงมีลักษณะเด่นเป็นพิเศษเหนือการตลาดทั่วไปบางประการ ซึ่งหากพิจารณาดูแล้ว ก็พอจะกล่าวได้ว่าลักษณะเด่นเป็นพิเศษเหนือการตลาดทั่วไปบางประการ ซึ่งหากพิจารณาดูแล้ว ก็พอจะกล่าวได้ว่าลักษณะเด่นดังกล่าวเหล่านั้น เกิดจากการติดต่อสื่อสารที่นักการตลาดเจาะตรง สามารถสื่อข่าวสารมุ่งตรงไปยังผู้ซื้อแต่ละบุคคลโดยเฉพาะแทนที่จะสื่อข่าวสารเข้าถึงกลุ่มชุมชนที่กว้างขวาง โดยผ่านสื่อมวลชนไปยังผู้ซื้อแต่ละบุคคลโดยเฉพาะแทนที่จะสื่อข่าวสารถึงกลุ่มชุมชนที่กว้างขวาง โดยผ่านสื่อมวลชนซึ่งไม่แน่ว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือไม่นั่นเอง

ตากรางแสดงความแตกต่างที่สำคัญ ระหว่างการตลาดเจาะตรงกับการตลาดทั่วไป


ที่มา : Mary Lou and Paul D. Berger, Direct Marketing Management (Englewood Cliffs, N.J. : Prentice-Hall, 1989), p. 4.